fbpx

องค์การบริหารส่วนตำบลออย

วันที่ 28 ธันวาคน 2564
นางมัลลิกา อุ่นเมือง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออยเป็นประธานการประชุมสภาสมัยวิสามัญสมัยที่ 4 ประจำปีงบประมาน พ.ศ.2564 โดยมี นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลออย นายอุเทน บุญเทพ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลออย
นายสาวพรรณกาญจน์ คมแก้ว เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลออย นายสมบัติ อะทะเทพ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออย
นางนงคราญ ยาลังกาญจน์ เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออย นายฉลอง อาสา รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลออย ว่าที่ ร.ต. ปริญญา จันทร์หอม ผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลออยและ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออยเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้โดยมีการหารือชี้แจงในการประชุมสภาเรื่อง ระเบียบวาระการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออย สมัยสามัญ สมัยที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2564
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว - โดยประชุมสภาองค์การบริหารส่นตำบลออยครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564
ระเบียบวาระที่ 3 วาระเร่งด่วนเรื่อง การแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเสนอพิจารณา
- คณะกรรมการสามัญดำเนินการตรวจรายงานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลออย
- กำหนดกติกาการปฏิบัติของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลออย - หลักเกณฑ์ให้ประชาชนเข้าฟังการประชุม และทั้งนี้ นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลออยได้กล่าวคำแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาฯตำบลออยว่า กระผมได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตตำบลออย เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนตำบลออย ในการพัฒนาท้องถิ่นเป็นระยะเวลา 8 ปี และได้พบปะพี่น้องประชาชนเป็นประจำ ซึ่งได้รับทราบถึงปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนตำบลออยตลอดจนถึงแนวทางการพัฒนาด้านต่างๆ กระผมสัญญาว่าจะดำเนินกิจกรรมพัฒนาตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ คือ
บริหารงานด้วยความโปร่งใส ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า พัฒนาทุกภาคส่วนของตำบล ดูแลทุกกลุ่มคนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพื่อให้ตำบลออยมีความเจริญทัดเทียมกับตำบลอื่นๆ ให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนำหลักธรรมมาภิบาล มาใช้นำพัฒนาคือ 1.หลักนิติธรรม 2.หลักคุณธรรม
3.หลักความโปร่งใส 4.หลักการมีส่วนร่วม
5.หลักความคุ้มค่า 6.หลักความรับผิดชอบซึ่งนบเป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาตำบลออย เพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้เสียภาษีได้รับความพึงพอใจ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป